Swipe to the left

Siêu xe Ferrari Portofino 2018 lộ diện

Admin ☼ 25/08/2017 135 lượt xem 0 bình luận

Vừa mới đây thôi, hãng siêu xe đến từ Ý – Ferrari đã chính thức trình làng mẫu xe mui trần hoàn toàn mới của mình với tên gọi Portofino. Đây được xem là mẫu xe mới nhằm thay thế “người tiền nhiệm” California T. Và lần xuất hiện gần đây nhất của chiếc siêu xe này được chúng tôi ghi nhận là trên đường ở thành phố biển Koper, bờ biển Adriatic của Slovenia.


Mẫu siêu xe hoàn toàn mới này của Ferrari được đặt theo tên một của thị trấn nghỉ mát nổi tiếng nằm tại vùng bờ biển phía Tây Bắc Italia. Việc giới thiệu Portofino ra thị trường lần này cũng đồng nghĩa với việc hãng siêu xe Ý chính thức chia tay với tên gọi California hay California T sau 9 năm gắn bó.

Thiết kế của Ferrari Portofino được lấy cảm hứng từ đàn anh 812 Superfast và GTC4 Lusso. Vì thế, ta có thể thấy Portofino sở hữu phong cách mạnh mẽ hơn so với California T nhờ những đường gân nổi và cụm đèn pha sắc nét hơn. Hơn thế nữa, Ferrari Portofino còn sở hữu bộ khung gầm nhẹ hơn California T giúp làm giảm trọng lượng xe một cách đáng kể. Ngoài ra, nhờ sử dụng nhiều công nghệ sản xuất hiện đại, toàn bộ khung sườn xe và các thành phần thân xe được thiết kế lại đều cùng tiêu chí giảm trọng lượng nhưng lại tăng thêm độ cứng chịu lực.

Siêu xe Ferrari Portofino 2018

Diện mạo ngoại thất mới của Portofino được biểu hiện rõ nét nhất ở cụm đèn pha dạng LED có nguồn gốc từ đàn anh GTC4Lusso, lưới tản nhiệt kiểu mới với chỉ 2 nan sơn đen, hai khe hút gió nhỏ 2 bên có thiết kế ăn khớp với lưới tản nhiệt. Phần thiết kế mui cứng giúp chiếc xe trong định dạng coupe đẹp mắt khi đóng mui và đầy quyến rũ khi xếp mui.

Ở phía sau, đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế tròn và hơi lồi ra, cản sau mang phong cách thể thao với những cánh chia gió màu đen lớn. Cụm ống xả kép đặt đối xứng 2 bên tương tự mẫu xe California T. Ngoài ra còn có mâm xe 5 chấu đơn, cùm phanh bên trong màu đỏ trùng với màu ngoại thất, vị trí cột A có thêm khe gió nhỏ, nắp ca-pô cũng có sự xuất hiện của 2 khe thoát gió.

Bên trong khoang nội thất Ferrari cũng thiết kế lại với một số đặc tính mới cải thiện độ tiện ích như: hệ thống màn hình trung tâm giải trí cảm ứng 10,2-inch, hệ thống điều hòa không khí mới, vô-lăng 3 chấu tích hợp nút khởi động, hệ thống ghế ngồi chỉnh điện 18 hướng với thiết kế phần lưng tựa mới tạo thêm khoảng để chân rộng hơn cho người ngồi ở ghế sau, nút đóng mở phần mui cứng phía trên được đặt tại vị trí giữa 2 ghế trước, núm xoay chuyển chế độ lái, 3 nút bấm quen thuộc trên những chiếc Ferrari bao gồm R, chế độ lái Auto và kích hoạt Launch Control, điều chỉnh hệ thống giảm xóc, xi nhan… Tương tự như mẫu xe California T, Portofino cũng có thêm 2 ghế ngồi nhỏ phía sau dành cho trẻ em hoặc thú cưng.

Các đặc tính khí động học của Ferrari Portofino đã được Ferrari tinh chỉnh lại thông qua việc giới thiệu một số giải pháp công nghệ mới. Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, hệ thống vi sai điện tử cầu sau thế hệ 3 (E-Diff3) được điều chỉnh và tích hợp với hệ thống F1-Trac nhằm hoàn thiện cả độ bám đường cũng như khả năng kiểm soát của chiếc xe.

Ferrari Portofino cũng là mẫu xe GT đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPS. Điều này cho phép giảm tỷ số vô-lăng xuống khoảng 7% giúp chiếc xe có cảm giác lái nhanh nhạy hơn mà không ảnh hưởng đến độ ổn định.

Hệ thống giảm xóc tinh vi điện từ khí nén (SCM-E) được nâng cấp với công nghệ lõi từ kép giúp giảm độ xoắn trong khi hoàn thiện khả năng hấp thụ các xung lực hay dao động từ bề mặt đường mấp mô làm cho chiếc xe có khả năng chạy êm ái đồng thời phát huy đặc tính thể thao tốt hơn.

Cũng giống như California T, sức mạnh của Ferrari Portofino đến từ khối động cơ V8 Turbo - động cơ từng đoạt giải “International Engine of the Year” trong 2 năm 2016 và 2017. Nhưng Ferrari đã điều chỉnh một số thiết bị mới cũng như phần mềm quản lý động cơ khiến cho công suất của Portofino được tăng thêm 40 mã lực so với động cơ trên mẫu California T.

Nếu trên mẫu California T, động cơ V8 đạt công suất 560 mã lực và 755Nm mô-men xoắn cực đại thì trên mẫu Portofino kế nhiệm, động cơ V8 đạt công suất 600 mã lực và 760Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ vào việc cải tiến năng suất của khối động cơ này mà chiếc Portofino có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ mất 3,5 giây (California T là 3,6 giây) trước khi đạt vận tốc tối đa trên 320km/h.

Hiện tại, Ferrari vẫn chưa công bố giá bán của siêu xe Ferrari Portofino. Trong triển lãm xe hơi quốc tế IAA Franfurt International Motor Show diễn ra vào tháng 9 tới ở Đức, Ferrari sẽ trưng bày mẫu xe này. Đến lúc đó, hy vọng hãng xe cung cấp thêm thông tin chi tiết cũng như giá bán của chiếc siêu xe này.

Một số video và hình ảnh khác của mẫu xe Ferrari Portofino 2018:


Siêu xe Ferrari Portofino 2018

Siêu xe Ferrari Portofino 2018

Siêu xe Ferrari Portofino 2018

Siêu xe Ferrari Portofino 2018

Siêu xe Ferrari Portofino 2018

Siêu xe Ferrari Portofino 2018

Bài viết liên quan