Swipe to the left

Mercedes AMG C63S và Cadillac ATS-V: Kẻ tám lạng người nửa cân

Admin ☼ 22/03/2017 155 lượt xem 0 bình luận

Phân khúc coupe thể thao hạng trung là cuộc đối đầu chưa bao giờ có hồi kết giữa các hãng xe danh tiếng trên thế giới. Nó không chỉ đơn giản là sự ganh đua giành ngôi vua của phân khúc mà còn là cách để các ông lớn khẳng định tên tuổi và đẳng cấp cũng như khả năng tiêng phong trong công nghệ của mình. Để có cái nhìn trực diện nhất về tính khốc liệt nhưng cũng không kém phần thú vị về cuộc chiến công nghệ trong dòng coupe chúng ta sẽ cùng đánh giá hai mẫu thể thao tương đối “ hot” của năm 2016. Cadillac ATS-V từ Mỹ, xứ sở của những chiếc xe phong cách cơ bắp thể thao và Mercedes AMG C63S từ Đức, nơi hội tụ của những thương hiệu sang trọng, chắc chắn, mạnh mẽ nhưng không hề kém phần tinh tế.

Cadillac ATS-V và Mercedes so găng về sức mạnh

Cadillac ATS-V

Sở hữu khối động cơ V6 DOHC 24 van tăng áp kép dung tích 3.6L sản sinh ra công suất 464 mã lực và mô men xoắn ~603 Nm, Cadillac có thể tăng tốc từ 0-100km trong vòng vỏn vẹn 3,7 giây. Nó hoàn thành quãng đường thử nghiệm tiêu chuẩn dài 402,3 m trong vòng 12,2 giây ở tốc độ cán đích là 187km/h. Cadillac ATS-V sử dụng hệ dẫn động cầu sau với hộp số tự động 8 cấp. Tuy nhiên nếu bạn thích vị thể thao đậm hơn một chút, có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp ở một phiên bản khác. Khối động cơ của ATS-V thực sự rất mạnh mẽ, ở vòng tua trung bình nhưng cũng tạo ra được mô men rất lớn, tuy vậy nhưng khác với những chiếc xe có động cơ V6 khác, ATS không tạo ra những tiếng gầm gừ thường thấy mặc dù xe đang ở tốc độ rất cao, nhất là khi bộ tăng áp hoạt động.

Mercedes AMG C63S

Ở Mercedes AMG C63S lại sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L cho công suất tới 503 mã lực, mô men xoắn ~699,6 Nm. Mercedes tiếp tục sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7Gtronic trên chiếc coupe thể thao hạng C của mình, dù hộp số này đã xuất hiện ở các phiên bản trước nhưng Mercedes vẫn không ngừng cải tiến làm cho nó ngày càng tốt hơn. Khi nhân chân ga, AMG C63S cho càm giác về một động cơ mạnh mẽ cùng với những tiếng gầm gừ như ở một động cơ loại lớn không tăng áp. Điều này cho ta một cảm giác thực sự rất tuyệt vời.Nhìn qua các thông số có thể thấy nhỉnh hơn hẳn Cadillac ATS-V. Tuy nhiên AMG C63S mất tới 4.0 giây để tăng tốc từ 0-100km và hoàn thành quãng đường quãng đường thử nghiệm 402,3m trong vòng 12,2 giây ở tốc độ cán đích là 192,3 km/h. Nghe có vẻ khá mâu thuẫn nhưng hoàn toàn có thể hiểu được nếu chúng ta so sánh một thông số quan trọng nữa. Đó chính là trọng lượng bản thân của hai chiếc xe. AMG C63S nặng 1785,3 kg còn ATS-V chỉ có 1718,2 kg, chênh nhau tới~67 kg. Do đó, điểm qua về sức mạnh thực tế, có thể thấy AMG C63S có vẻ kém cạnh so với Cadillac ATS-V chút ít.

Nét thiết kế ‘‘ngổ ngáo’’ cá tính thu hút từ cái nhìn đầu tiên hay sự tinh tế ẩn giấu bên trong

So sánh thiết kế bên ngoài, anh chàng cơ bắp Cadillac ATS-V đến từ Mỹ nhìn có vẻ “gấu” hơn một chút. ATS-V nhấn mạnh ngôn ngữ thể thao bằng việc khoác lên mình những nét gân guốc gồ ghề từ mũi xe vuốt ngược lên nắp capo, chạy dọc thân xe cho đến tận phía đuôi. Cặp đèn pha projector bố trí gọn, kéo dài lên trên hàng tạo diện mạo khá hầm hố phía trước xe. Phần đuôi xe với 4 ống xả kết hợp cánh gió tương đối lớn càng làm đậm thêm nét thể thao trên ATS-V.

Nội thất của ATS-V cũng được thiết kế rất “nghịch” với các chi tiết tạo hiệu ứng mạnh bằng các góc lục lăng. Bộ ghế trước thể thao ôm sát cho người sử dụng cảm giác an toàn khi vào cua hay chạy trên những cung đường đèo dốc. Các nút trên bảng điều khiển đã được thay bằng các nút cảm ứng hiện đại, tuy nhiên có vẻ chúng không được nhạy bén cho lắm. Hệ thống lái nhạy bén chính xác, tạo cảm giác an toàn và làm chủ trong mọi tình huống cho người sử dụng.

Về phần AMG C63S, những đường nét thiết kế bên ngoài có vẻ mềm mại, chau chuốt và ăn nhập với nhau hơn. Toàn bộ hình khối tuân theo kiểu dáng khí động học. Phần đầu xe vẫn là logo nổi trội theo xu hướng mới của Mercedes ở mặt ca lăng. Cụm đèn pha gương cầu trước làm cho đôi mắt của AMG trở nên sắc sảo và nổi bật. Những đường gân nổi nhỏ, uốn dọc thân xe cũng làm tăng thêm điểm gợi cảm cho chiếc xe, phần sau xe mang một chút cảm giác về dòng S-class với 4 ống xả kép.

Bên trong AMG C63S là nội thất vô cùng tiện nghi và hiện đại. Bảng điều khiển viền gỗ nhám đen với hai dài nút âm thanh và điều hòa, nội thất sử dụng chủ yếu trên AMG C63S là gỗ tự nhiên, da và kim loại. Mọi chi tiết từ vô lăng đáy bằng, táp-lô với đồng hồ tròn... kết hợp rất ăn ý. Tất cả đều đem lại cảm giác sang trọng và tinh tế.
Nếu bạn lựa chọn một chiếc xe đậm chất thể thao cá tính, trẻ trung dữ dội thì ATS-V là khá hợp lý, nhưng nếu bạn muốn một chút vẻ đẹp tinh tế ẩn chứa bên trong thi AMG C63S có lẽ sẽ thích hợp với bạn hơn.

Tính năng an toàn và độ “ngọt” trên những khúc quanh
Đánh giá Cadillac ATS-V và Mercedes AMG C63S ở khả năng hãm dừng, cả hai xe đều được gia tốc đến 100km/h và thử nghiệm phanh. ATS-V dừng hẳn sau 30,2m với hệ thống phanh trên đĩa thép với cụm phanh 4 pit-tông, AMG C63S dừng lại ở quãng đường xa hơn một chút là 30,8m khi sử dụng phanh gốm các-bon ở cặp bánh trước với 6 pit-tông hãm/la-zăng. Như vậy với ưu thế trọng lượng nhẹ hơn, ATS-V hoàn thành tốt nhiệm vụ hãm dừng so với AMG C63S.
Để đánh giá khả năng ôm cua linh hoạt của ATS và AMG, hai mẫu xe được thử nghiệm trên sa hình số 8. ATS hoàn thành sa hình trong vòng 23,7 giây và AMG mất 24,1 giây. ATS đã nhỉnh hơn AMG C63S tới 0,4 giây và chỉ kém chiếc Ferrari 458 0,1 giây mà thôi. Có thể nói hai mẫu Coupe được thử nghiệm có sức mạnh cũng như kết cấu hoàn toàn đáng gờm, không thua kém những mẫu xe đua chuyên dụng thực thụ.
Trải qua những thử nghiệm cùng với những thông số, hi vọng bạn đã tìm được kẻ chiến thắng cho riêng mình trong cuộc cạnh tranh không hề dễ dàng giữa những mẫu Coupe thể thao hạng trung.





Posted in: So sánh ô tô

Bài viết liên quan