Swipe to the left

Mazda CX-3 2016 – Cú hích cho phân khúc Crossover

Admin ☼ 16/03/2016 65 lượt xem 0 bình luận

Năm vừa qua là một năm mà có quá nhiều các mẫu SUV, Crossover được ra đời cũng như nâng cấp như Honda CR-V, Buick Encore, Jeep Renegade, Kia Soul, Mini Countryman và Nissan Juke.Có lẽ dòng xe SUV, Crossover cũng đang dần bão hòa, người ta cần một sự trải nghiệm mới mẻ với những mẫu bán tải hầm hố phục vụ off-road với Ford 150 Raptor, Toyota Hilux, Nissan Navara hay những mẫu dạo phố thực dụng giống Toyota Yaris, Mazda 2s, Kia Morning, Hyundai Grand i10...

Mazda CX 3

Sự xuất hiện của Mazda CX-3 gần như là sự nhen nhóm cho dòng Crossover và thổi vào đó một xu thế mới cả về thị hiếu tiêu dùng lẫn phong cách thiết kế. Trải qua những điểm lặng, có thể trong thời gian tới phân khúc Crossover sẽ sôi động trở lại với những mẫu nâng cấp và thiết kế mới, đem lại mức mới trên nấc thang doanh số của dòng xe này.

Mazda CX-3 lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng bên ngoài tuyệt đẹp được thiết kế theo ngôn ngữ Kodo-linh hồn của sự chuyển động, nhiều đường cong và những gân nổi được phối hợp không chỉ có tính năng khí động học ưu việt mà còn tạo nên sự cơ bắp và thể thao cho CX-3. Phần đầu xe vẫn là mặt ca-lăng với cách tạo hình lưới tản nhiệt truyền thống trên các mẫu xe của Mazda kết hợp với logo cánh chim tại vị trí trung tâm. Cụm đèn pha bi-xenon nhỏ gọn đảm bảo đủ độ sáng, cặp đèn đi sương và xin nhan được khoét chéo sâu về phía dưới tạo sự cân đối cho khoảng trống còn lại. Phần viển cửa dọc thân xe thiết kế lượn sóng đặc biệt nhằm làm nổi vẻ cá tính của một chiếc Crossover thực thụ.


Cột B và cột C trên khung cửa xe cũng dc làm tối màu để đảm bảo tính đồng nhất và thẩm mỹ tuân thủ theo đúng ngôn ngữ thiết kế. Cụm đèn hậu với chùm sáng led cũng được tạo hình kiểu 3d nổi bật khi quan sát từ phía sau. Mazda CX-3 sở hữu cặp ống xả kép bằng thép, đồng điệu với toàn bộ phần cản sau tối màu. CX-3 cung cấp 2 kích cỡ la zăng tùy chọn, 1 loại 16 inches và loại còn lại 18 inches với hai chất liệu thép và hợp kim nhôm trên phiên bản cơ sở, bản Touring và Grand Touring.


Cụ thể, các bản thể thao cơ sở được trang bị bánh xe 16-inch bằng thép, đèn pha tự động, ống xả kép, một mái lướt gió phía sau, gạt nước liên tục thay đổi, bọc vải, nút bấm khởi động, ghế lái điều chỉnh độ cao, tay lái điều chỉnh vị trí tùy biến “tilt-and-telescoping” theo kiểu của Infiniti trang bị cho các mẫu xe cao cấp của mình , hệ thống kiểm soát hành trình, điều hòa không khí, Bluetooth (điện thoại và âm thanh), camera chiếu hậu, hệ thống âm thanh sáu loa (với một máy nghe nhạc CD, một cổng USB, một jack âm thanh phụ trợ và Internet Aha / Pandora / Stitcher đài phát thanh), điều khiển bằng giọng nói và một giao diện màn hình cảm ứng 7-inches.


Bản Touring được trang bị thêm gương tự sưởi chống mờ, một màn hình theo dõi điểm mù với cảnh báo va chạm phía sau, chìa khóa thông minh keyless tích hợp khởi động, nội thất bọc vải và da giả, ghế trước có sưởi, vô lăng bọc da tích hợp các nút chức năng.

Trên các mẫu cao cấp nhất Grand Touring sở hữu bánh xe 18-inch hợp kim, đèn pha tự động, đèn hậu và đèn sương mù cũng sử dụng công nghệ LED, Grand Touring cũng có thêm cửa sổ trời, thiết bị đo đạc được nâng cấp, nội thất bọc da và da lộn, hệ thống điều khiển, kiểm soát khí hậu tự động, tay lái tích hợp chức năng sang số, hệ thống bảy loa hệ thống âm thanh Bose với HD radio và radio vệ tinh.

Nếu bạn muốn sở hữu phiên bản Touring CX-3 với một chút sang trọng hơn, bạn có thể thêm một gói cao cấp bao gồm cửa sổ trời Grand Touring, mái che phía sau và hệ thống âm thanh Bose.


Trang bị sẵn có trên Grand Touring là một gói phần mềm i-Activsense bao gồm điều khiển tự động chùm cao đèn pha, gạt nước tự động, làn đường khởi hành cảnh báo, kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống giảm nhẹ va chạm với phanh tự động.

Mazda CX-3 2016 được trang bị động cơ 4 xi lanh với dung tích 2,0-lít cho công suất 146 mã lực và momen xoắn cực đại 198 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động tiêu chuẩn cầu trước. Ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian nếu chưa hài lòng với trang bị tiêu chuẩn. Trong thử nghiệm hiệu suất Edmunds, CX-3 Grand Touring tăng tốc từ số không đến 96km/h trong 8,5 giây, nhanh hơn mức trung bình của các mẫu xe khác trong phân khúc này.


Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu theo EPA của CX-3 là 7,63 lít/ 100km đường hỗn hợp (8,16 lít trong thành phố và 6,76 lít trên đường trường) trên phiên bản dẫn động cầu trước. Ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mức tiêu thụ là và 8,16 lít cho 100km đường hỗn hợp (8,76 lít cho 100km đường phố và 7,39 lít cho 100km trên đường cao tốc). Theo khảo sát thực tế của chúng tôi khi sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, mức tiêu thụ là khoảng 7,53 lít cho 100km đường. Những con số khá ấn tượng này cũng phản ánh sự tiết kiệm nhiên liệu đáng chú ý của Mazda CX-3

Nội thất trên CX-3 cũng khiến nhiều người bất ngờ và thích thú với các vật liệu chất lượng cao và một bảng điều khiển kiểu dáng đẹp mà truyền tải được phong cách và sự tinh tế. Tap- lô lớn tích hợp đồng hồ tốc độ kỹ thuật số rất dễ nhìn và đọc. Tất cả các chi tiết trang trí được hưởng lợi từ một giao diện màn hình cảm ứng 7-inch. Nó có đồ họa sắc nét, và khách hàng sẽ thấy thích thú với núm điều khiển phụ trợ tiện dụng trên giao diện điều khiển trung tâm. Ghế trước CX-3 đem lại sự thoải mái vượt trội trong phân khúc này, đó sự hỗ trợ vững chắc cho chuyển đi xa. Sự bố trí không gian cũng như chỗ để chân cũng tương đối hợp lý và phù hợp với tất cả mọi khách hàng.


Ngoài nội thất khá tiện nghi và đẹp mắt thì hệ thống an toàn trang bị trên CX-3 cũng tương đối đầy đủ bao gồm phanh chống bó cứng ABS, túi khí phía trước và bên rèm, hệ thống kiểm soát ổn định và kiểm soát lực kéo, camerac chiếu hậu, màn hình giám sát điểm mù, cảnh báo và giảm nhẹ va chạm, phanh tự động....


So sánh những gì mà CX-3 thể hiện đằng sau tay lái, có lẽ sẽ có nhiều ý kiến đánh giá rằng đây mà một trong những chiếc Crossover hàng đầu tính tới thời điểm này Khả năng xử lý là tuyệt vời nhờ hệ thống điều khiển chính xác và phản xạ nhanh nhẹn. Động cơ 146 mã lực âm thanh khá thô trên 4.000 rpm, nhưng chấp nhận được khi hiệu suất tăng tốc trên mức trung bình song song với việc hoạt động trơn tru, tiết kiệm và đáp ứng sáu tốc độ tự động.Nếu bạn đang cân nhắc tới một chiếc Crossover, thì như đã nói, Mazda CX-3 là lựa chọn hàng đầu.

Posted in: Đánh giá xe

Bài viết liên quan