Swipe to the left

Land Rover Range Rover Sport 2018 trình làng, có thêm phiên bản Plug-In Hybrid

Admin ☼ 05/10/2017 61 lượt xem 0 bình luận

Range Rover Sport ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 và tính cho tới nay Land Rover đã bán được tổng cộng hơn 732.000 chiếc SUV hạng sang này. Mới đây, Land Rover đã chính thức thực hiện nâng cấp lớn giữa vòng đời cho dòng SUV hạng sang Range Rover Sport thế hệ thứ 2 của mình sau 4 năm có mặt trên thị trường. Với đợt nâng cấp lớn này, Land Rover đồng thời trình làng phiên bản Range Rover Sport P400e hoàn toàn mới - mẫu xe Plug-in Hybrid với khả năng sạc điện từ nguồn ngoài (plug-in hybrid - PHEV) đầu tiên trong lịch sử Land Rover.

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Xét về yếu tố ngoại thất, Range Rover Sport 2018 không thay đổi quá nhiều về thiết kế. Land Rover chỉ bổ sung cản va trước mới, lưới tản nhiệt được thiết kế lại, các lỗ hút khí lớn hơn và cụm đèn pha Matrix Pixel LED cho chiếc SUV hạng sang này. Ở phía sau, Range Rover Sport 2018 sở hữu cánh lướt gió hầm hố hơn cùng với đó là bánh xe hợp kim 21 hoặc 22-inch mới với mâm đúc được thiết kế đẹp mắt.

Bên trong không gian nội thất của chiếc SUV hạng sang Range Rover Sport 2018 gần như không có sự khác biệt quá lớn về mặt thiết kế so với người tiền nhiệm. Land Rover chỉ chú trọng phát triển thêm một số chi tiết của chiếc SUV này thực sự thể hiện đúng chất “sang” của mình với: hệ thống chỗ ngồi được thiết kế gọn gàng hơn với các chi tiết làm mờ của gỗ nâu điển hình, da để bọc ghế được lấy từ chiếc SUV cỡ lớn Range Rover với 10 màu có sẵn, hệ thống ion hoá không khí Nanoe trong cabin làm tăng chất lượng không khí bằng cách sử dụng các hạt nước có tính nano để phân hủy các chất có hại.

Land Rover Range Rover Sport 2018 tiêu chuẩn

Ngoài ra, Land Rover cũng trang bị thêm hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo mới với 2 màn hình cảm ứng 10-inch và 12-inch tương tự người anh em Velar; bổ sung 14 cổng sạc trong cabin trong đó có 1 ổ cắm điện dân dụng bình thường; tính năng Activity Key giúp người lái khóa/mở cửa mà không cần mang theo chìa khóa thông minh; rèm cửa điều khiển bằng cử chỉ tay của hành khách và hệ thống hỗ trợ kéo rơ-mooc Advanced Tow Assist.

Sức mạnh của Range Rover Sport P400e 2018 đến từ khối động cơ xăng 4 xy-lanh 2,0 lít với công nghệ động cơ Ingenium, cụm pin lithium-ion 13,1 kWh và một mô-tơ điện. Động cơ đốt trong có công suất 300 mã lực trong khi đó động cơ điện có công suất 116 mã lực tạo ra tổng công suất 404 mã lực và 640 Newton mô-men xoắn cực đại. Nhờ khối động cơ trên kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Range Rover Sport P400e 2018 có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 6,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h khi ở chế độ EV. Chế độ vận hành bằng điện có tên gọi EV, ngoài ra Sport P400e còn có chế độ vận hành song song với động cơ xăng mang tên Parallel Hybrid.

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Người lái có thể tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu và sử dụng điện năng khi xe chạy ở chế độ Parallel Hybrid với 2 chế độ quản lý điện năng: SAVE và Predictive Energy Optimisation (PEO). Trong đó, chế độ SAVE sẽ ngăn không cho pin nhiên liệu dùng quá mức đã được cài đặt trước. PEO là chế độ dự đoán tối ưu hóa năng lượng sử dụng, sẽ kích hoạt khi người lái nhập dữ liệu về điểm đến trong hệ thống định vị. Dựa trên các thông số GPS, PEO sẽ kết hợp một cách thông minh động cơ xăng và điện để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng.

Nhờ có cụm pin lithium-ion 13,1 kWh mà chiếc Range Rover Sport P400e có thể di chuyển được quãng đường 51 km nếu chỉ sử dụng động cơ điện. Khi hết pin, chiếc SUV cần 2 giờ 45 phút để sạc đầy điện nếu sử dụng công nghệ sạc nhanh và hộp sạc 32 amp chuyên dụng hoặc 7 giờ 30 phút nếu sạc qua cáp sạc 10 amp tiêu chuẩn.

Cổng sạc của Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Cổng sạc của xe được bố trí kín đáo phía sau lưới tản nhiệt trước, trong khi khối pin được giấu dưới sàn khoang hành lý. Vị trí đặt pin đã được các kỹ sư Land Rover tính toán để tối ưu hóa không gian cabin và tỉ lệ phân bổ trọng lượng của xe. Hệ thống dẫn động 4 bánh trên Sport P400e được quản lý bởi công nghệ Terrarin Response 2. Nó sẽ giúp chiếc xe phân bổ sức mạnh thông minh và chính xác từ động cơ điện tới các bánh xe, đem tới mô-men xoắn tối đa kể từ khi xe bắt đầu xuất phát. Terrain Response 2 đem lại cho chiếc xe khả năng điều khiển chính xác hơn khi vượt địa hình ở tốc độ chậm.

Theo New European Driving Cycle – NEDC (Chu trình lái xe theo chuẩn mới của châu Âu), chiếc SUV Hybrid này sẽ tiêu thụ hết 2,8 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km với lượng khí thải CO2 tương ứng là 64 g/km. Đây là một con số tuyệt vời khi so sánh với kích thước và trọng lượng của chiếc xe.

Ngoài phiên bản Hybrid, phiên bản hiệu suất cao SVR của Range Rover Sport 2018 cũng được nâng cấp với động cơ xăng siêu nạp V8 dung tích 5,0 lí công suất tối đa 575 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ khối động cơ mạnh mẽ hơn trước mà chiếc Range Rover Sport SVR 2018 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 4,5 giây.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Range Rover Sport SVR 2018 sở hữu một số khác biệt trong thiết kế ngoại thất như phần hốc gió trên đầu xe, cản va trước và lưới tản nhiệt dưới. Lưới tản nhiệt của Range Rover Sport SVR 2018 đi kèm với viền bằng sợi carbon mang đậm phong cách thể thao tương tự như nắp capô. Ngoài ra, Range Rover Sport SVR 2018 có thêm 2 hốc gió trên nắp capô. Phía sau Range Rover Sport SVR 2018 xuất hiện cản va sơn trùng màu thân xe, bộ khuếch tán gió sơn màu, 4 ống xả mạ crôm sáng bóng, các chi tiết bằng sợi carbon trên cửa cốp và logo SVR như dấu hiệu nhận biết.

Tại thị trường châu Âu, Land Rover đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu SUV Range Rover Sport. Và xe sẽ được bàn giao hàng cho khách hàng vào cuối năm nay.

Một số hình ảnh khác của mẫu xe Land Rover Range Rover Sport 2018:

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn:

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018:

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport P400e 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018:

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Land Rover Range Rover Sport SVR 2018

Bài viết liên quan