Swipe to the left

Ford Explorer - Gã khổng lồ bất bại

Admin ☼ 05/07/2016 110 lượt xem 0 bình luận

Bước sang năm 2016 có lẽ Ford Explorer vẫn sẽ là một chiếc SUV cỡ lớn được ưa chuộng không chỉ ở thị trường Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Phiên bản 2016 vẫn giữ được những nét mạnh mẽ khỏe khoắn trong thiết kế của năm 2015 và những năm trước đó.

Mời quý độc giả hãy cùng thegioioto xem xét kĩ lưỡng hơn về chiếc xe này.

Đánh giá xe Ford Explorer

Đây là thế hệ thứ năm của mẫu SUV 7 chỗ hạng sang với công nghệ hiện đại cũng như nội thất tiện nghi chất lượng cao. Explorer không thực sự rộng rãi như một chiếc minivan hay giống như một số đối thủ đến từ GM nhưng thực sự nó vẫn là một trong những chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc.

Đánh giá xe Ford Explorer

Ở phiên bản năm 2016, Explorer được đánh giá là có những thay đổi sâu sắc thật sự, từ kiểu dáng bên ngoài cho đến động cơ bên trong. Phần đầu xe được thiết kế mới với ở mặt ca lăng và cụm đèn pha thay thế bằng công nghệ LED hiện đại cộng thêm với chút thay đổi ở phần đuôi xe. Động cơ của Explorer được thay thế hoàn toàn mới với 4 xy-lanh dung tích 2,3 lít (Ecoboost). Ngoài ra, mẫu SUV này còn được bổ sung khối động cơ V6 tăng áp với dung tích 3,5 lít. Động cơ này sẽ được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Explorer 2016 đã ghi điểm với chất lượng bên trong cabin tuyệt vời, sự tiết kiệm nhiên liệu ở bản 2,3 lít và sự mạnh mẽ vượt trội ở bản V6 3,5 lít với những đáp ứng thông minh phù hợp với mọi địa hình.

Đánh giá xe Ford Explorer

Cụ thể, khối động cơ V6 dung tích 3,5 lít thông thường sẽ mang lại cho Explorer sức mạnh mới với công suất 290 mã lực, mô men xoắn cực đại khoảng 345 Nm và được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động ở phiên bản cơ sở này là hệ dẫn động cầu trước, điều này khiến cho mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu theo đánh giá của EPA là khoảng 14 lít cho 100km đường phố, 9,85 lít cho 100km đường trường và 11,8 lít cho 100km đường hỗn hợp. Con số này sẽ tăng lên chút ít khi sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Phiên bản cơ sở cũng có tùy chọn động cơ V6 3,5 lít tăng áp cho công suất 365 mã lực và mô men xoắn cực đại 475 Nm.

Mức tiêu thụ của khối động cơ tăng áp rơi vào khoảng 15 lít/100km nội đô, 10,75 lít/100km đường cao tốc và 13,1 lít/100km đường hỗn hợp. Riêng loại động cơ mới được áp dụng cho Explorer dung tích 2,3 lít mang tên EcoBoost tăng áp sẽ cho công suất 270 mã lực, mô men xoắn cực đại 407 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của nó là 12,45 lít/100km đường phố, 8,5 lít/100km đường trường và 10,75 lít/100km đường hỗn hợp khi kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Đối với hệ dẫn động 4 bánh, con số này sẽ thay đổi lần lượt là 13,1 lít, 9,1 lít và 11,3 lít.

Đánh giá xe Ford Explorer

Ford Explorer được chào hàng với 5 phiên bản bao gồm phiên bản cơ sở, XLT, Limited, Sport và cao cấp nhất là Platinum. Ở phiên bản cơ sở Ford Explorer sẽ được trang bị những trang thiết bị tiêu chuẩn giống với người tiền nhiệm với la-zăng hợp kim 18-inch, đèn pha và đèn hậu dạng LED, camera chiếu hậu, cổng Bluetooth, cổng USB, vô lăng điều chỉnh góc nghiêng và màn hình 4,2-inch.

Phiên bản Explorer XLT được trang bị đèn sương mù, gương tự động có hệ thống sưởi, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống phanh nâng cấp, vô lăng bọc da, nút bấm khởi động và radio vệ tinh. Bản Limited có thêm thêm ghế ngồi bọc da, mâm xe kích cỡ 20-inch, chế độ rảnh tay, camera phía trước, màn hình cảm ứng 8-inch, hàng ghế trước có hệ thống sưởi và thông gió, ghế thứ hai hàng có chức năng sưởi, ổ cắm 110-volt, hệ thống định vị và hệ thống âm thanh 12 loa của Sony.

Nội thất xe Ford Explorer

Explorer Sport sở hữu mâm kích cỡ 20-inch có thiết kế khác với phiên bản Limited. Phiên bản này cũng được trang bị hệ thống treo thể thao và dẫn động bốn bánh như ở bản tiêu chuẩn. Một số trang thiết bị của phiên bản Limited là gói tùy chọn cho phiên bản thể thao, giống như hệ thống định vị dẫn đường và cổng điện phía sau.

Phiên bản Platinum có tất cả những gì mà các phiên bản thấp hơn được trang bị, cộng với vô lăng có chức năng sưởi, cửa sổ trời kép, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ đỗ xe vuông góc và song song, vật liệu cabin cấp cao hơn và tất cả các tính năng an toàn có sẵn như điểm mù giám sát, hệ thống giữ làn đường và hệ thống cảnh báo an toàn giao thông phía sau. Gói tùy chọn duy nhất ở đây là những chiếc ghế sang trọng ở hàng ghế thứ 2 và một hệ thống thông tin giải trí cho các hành khách phía sau.

Nội thất xe Ford Explorer

Xét về tính năng an toàn, Ford Explorer nhận được đánh giá 5 sao cho các thử nghiệm của chính phủ Mỹ, Viện Bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS) cũng trao cho Explorer số điểm cao nhất trong các hạng mục kiểm tra về an toàn. Explorer được trang bị túi khí đi kèm phía trước, túi khí phía trước đầu gối, cộng với túi khí bên bức màn bao gồm tất cả ba hàng ghế ngồi cùng với dây an toàn bơm hơi. Thiết bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm hệ thống phanh đĩa ABS, hệ thống kiểm soát ổn định, hệ thống kiểm soát khởi hành ngang dốc...

Đánh giá xe Ford Explorer

Đánh giá theo các tiêu chuẩn của một chiếc SUV- Crossover thì mẫu Ford Explorer cho tài xế cảm giác lãi vững chắc và rất bám đường, mọi hoạt động điều khiển của vô lăng cùng các thiết bị cho cảm giác chính xác và chiếc SUV tỏ ra xử lý khá tốt trên những đoạn đường quanh co. Tuy nhiên, từ chỗ ngồi của lái xe, các tài xế lái Explorer cảm thấy có sự hạn chế. Điều đó một phần là do tầm nhìn bị cản trở bởi bên kính hẹp, phần phía trước dày và phần trụ cột phía sau. Bù lại, ở chiếc Explorer bạn sẽ có cảm giác tận hưởng một chuyến đi suôn sẻ và yên tĩnh. Động cơ V6 tiêu chuẩn đủ khả năng gánh vác trọng lượng khá đồ sộ của Explorer, với sức mạnh tầm trung tốt và một hệ truyền động đáp ứng kịp thời mỗi khi bạn nhấn sâu chân ga. Explorer hiện là đối thủ chính của Honda Pilot, Toyota Highlander, Toyota RAV... Xét một cách toàn diện, Ford Explorer vẫn là gã khổng lồ đáng gờm khó đánh gục trên đất Mỹ cũng như trên thị trường xe hơi thế giới.

Hy vọng, bài đánh giá xe này của chúng tôi sẽ giúp ích trong việc lựa chọn xế yêu cho quý khách hàng!

Bài viết liên quan