Swipe to the left

BMW Alpina B7 - Đẳng cấp được khẳng định

Admin ☼ 11/03/2016 40 lượt xem 0 bình luận

Từ khi ra đời cho tới nay, ngành kĩ thuật ô tô là một ngành chiếm tỉ trọng không nhỏ trong các ngành công nghiệp nặng và tất nhiên, nó cũng không đứng ngoài dòng phát triển của khoa học, mặt khác nó còn góp phần phản ánh những bước tiến của khoa học kĩ thuật.

BMW B7 Alpina B7

Khi nhắc tới khái niệm ô tô chúng ta đã không còn hiểu đơn giản đó là một phương tiện đi lại nữa mà trong đó là sản phẩm chứa đựng trí tuệ và sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Nước Đức - cái nôi của làng xe hơi thế giới luôn luôn là nơi tập trung những ứng dụng tiên tiến nhất cho xe hơi và cho ra đời những sản phẩm hàng đầu mang tính định hình cho sự phát triển của nền công nghiệp ô tô trên toàn cầu.

Người sử dụng xe trên toàn thế giới đều mong muốn sở hữu một chiếc xe hơi của Đức từ các hãng tên tuổi như BMW, Mercedes, Audi, hay Volkswagen... Và càng tuyệt vời hơn khi những chiếc xe sản xuất hàng loạt được tinh chỉnh dưới bàn tay của những kỹ sư lành nghề thuộc cãng hãng độ danh tiếng.Vậy đâu là lý do thực sự làm nên tên tuổi và đẳng cấp của những thương hiệu lớn, hãy cùng thế giới ô tô tìm hiều về mẫu xe rất thú vị đang gây nhiều ấn tượng tại triển làm xe hơi Geneva 2016 mang tên Alpina B7- phiên bản của BMW 760Li qua tay hãng độ Alpina để có lời giải đáp.


Là mẫu xe sang được thiết kế lại dựa trên khuôn mẫu của BMW 760 Li huyền thoại, Alpina B7 có kiểu dáng được thừa hưởng từ những nét thiết kế đậm chất BMW. Nhắc đến xe độ có nghĩa là chúng ta sẽ tìm kiếm sự hoàn hảo nhất, sự tinh tế nhất phát triển từ phiên bản cơ sở. Có lẽ không khó để làm nổi bật BMW 7series bởi lẽ bản thân nó đã thực sự là một kết cấu tuyệt vời, nhưng để nổi bật một cách chuẩn chỉ thì có lẽ bàn tay của hãng Alpina là hoàn toàn phù hợp với những siêu phẩm của BMW. Cặp đèn pha kết hợp với viền led tạo hình đi ban ngày sắc xảo, la zăng cỡ lớn đa nan siêu mảnh thể thiện sự tinh tế và chuẩn mực trong thiết kế. Cặp ổng xả kép với cụm đèn hậu không quá cầu kì nhưng lại là sự phối hợp có chủ ý đặc biệt tạo hiệu ứng tuyệt vời. Tất cả đã làm nên một tổng thể BMW Alpina sang trọng lịch lãm và vô cùng quyến rũ.


Xét về mặt sức mạnh, các tín đồ trung thành của BMW sẽ hoàn toàn hài lòng khi Alpina B7 được trang bị khối động cơ V8 dung tích xi lanh 4,4 lít cho công suất 600 mã lực, mô men xoắn 800Nm. Khối động cơ này được kết hợp với một hộp số tự động 8 cấp độ và được lai dẫn năng lương bằng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với sức mạnh này, B7 chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 đến 96km/h. Nhanh hơn tất cả các mẫu BMW M3, M4, M5, M6 từ 0,2 đến 0,4 giây. Tốc độ tối đa theo ước tính là khoảng 310 km/h. Nhanh hơn mẫu nguyên bản 0,7 giây và vượt tốc độ được giới hạn điện tử là 60km/h.


Có được sức mạnh này là đặc điểm đặc biệt của động cơ này - các hệ thống nạp khí, làm mát và tăng áp cùng với hệ thống làm mát hiệu suất cao. Hệ thống sạc twin-turbo tăng áp kép được phát triển đặc biệt áp dụng cho động cơ V8. Kết cấu này đảm bảo sử dụng tối ưu năng lượng khí thải ngay cả ở tốc độ động cơ thấp. Kết quả là sản sinh ra mô men lớn một cách nhanh chóng ở tốc độ động cơ thấp. Tại vòng quay 2000 rpm động cơ V8 twin-turbo của Apina đã sản sinh mô men khoảng 670Nm đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Một yếu tố nữa là sự phát triển của các thành phần của hệ thống nạp khí ALPINA - từ các ống hút gió để vỏ lọc không khí và lượng không khí sạch đa dạng - là để đạt được luồng không khí tối đa. Tất cả các thành phần của hệ thống làm mát hiệu suất cao được thiết kế để loại bỏ tắc nghẽn và tối đa hóa hiệu quả - các hệ thống làm mát kết nối với nhau bởi các Hosing có đường kính lớn cho lưu lượng tối đa. Một hệ thống làm mát gián tiếp (không khí -nước) kết hợp với nước làm mát bên ngoài bổ sung và làm mát dầu truyền động, hệ thống đảm bảo sự ổn định nhiệt của động cơ twin-turbo V8 tại mọi thời điểm, thậm chí dưới tải cao nhất và nhiệt độ không khí xung quanh.Bên trong động cơ piston Mahle đặc biệt và bugi NGK được thiết kế để đảm bảo động cơ làm việc khi nhiệt độ cao và tải trọng lớn kết hợp với tăng áp tới 20 psi và tỷ số nén 10,0: 1.


Mẫu B7 sở hữu hệ thống treo tiên tiến nhất và công nghệ khung gầm với Alpina , sử dung nhiều vật liệu nhẹ là sợi carbon kết hợp với các yếu tố khí động học của Alpina và lốp MICHELIN Pilot Super Sport mang lại sự linh hoạt, nhanh nhẹn và sự tinh tế trong xử lý của B7, đặc biệt chiều cao của gầm xe còn có thể hạ thấp 0,8 inches đưa Alpina B7 về chế độ thể thao đem lại hiệu suất tối đa.Hệ thống lái dẫn hướng 4 bánh kết hợp hệ thống treo khí nén 2 trục đảm bảo sự thoải mái cho hành khách và tài xe trong mọi điều kiện nhờ tăng sự êm dịu và giảm góc nghiêng xe khi vào cua.


Trên BMW Alpina B8 cũng được trang bị nội thất gồm chất liệu da Nappa, tùy chọn ốp gỗ màu đen hay nâu, hiển thị thông tin lên kính lái (head-up), hệ thống thông tin giải trí mới nhất của BMW. Tay lái thể thao Alpina bọc da Lavalina màu đen với những đường khâu màu xanh hoặc xanh lá cây. Cuối cùng là cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số cải tiến có đèn nền màu xanh dương với các kim màu đỏ. Khi chuyển sang chế độ Sport, đèn nền sẽ chuyển sang màu xanh lá.


Như vậy, với những gì mà Alpina đã tinh chỉnh thì B7 xứng đáng đáp ứng được những mong mỏi của khách hàng khi mà hãng xe Đức chưa sản xuất bản thể thao BMW M7 của dòng xe sang 7 Series. Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện những phiên bản của B7, hi vọng thời gian tới người yêu xe sẽ được chứng kiến nhiều mẫu xe của Alpina tại nước nhà để cảm nhận được sự tinh xảo và nghệ thuật trong việc nâng cấp xe hơi.

Posted in: Đánh giá xe

Bài viết liên quan