Tư vấn » Bảo trì bảo dưỡng
Động cơ bị rò rỉ dầu
 Đăng lúc: 31/12/2010, 16:24GMT+7     Bookmark and Share

(thegioioto) Bất cứ động cơ nào rò rĩ dầu đều không bình thường , khi bạn nhận thấy dầu bên dưới chiếc xe của bạn điều đó có nghĩa là dầu động cơ đã bị rò rỉ.

Bên trong động cơ thì dầu có 2 trang thái ,có áp lực và không có áp lực. Dầu rò rĩ mà không có áp lực có xu hướng ít xâm thực. Dầu có áp lực sẽ rò rĩ nhiều hơn khi động cơ` hoạt động,trong khi đó thì dầu không có áp lực có xu hướng không rò rĩ. Luôn luôn kiểm tra mực dầu động cơ trước khi khởi động,và nếu động cơ bị bẩn thì tốt nhất là bạn nên vệ sinh sạch động cơ trước khi bạn có thể xác định chính xác vị trí rò rĩ. Sử dụng chất tẩy dầu nhờn tốt như 409. Luôn luôn vệ sinh động cơ khi động cơ nguội để tránh bay hơi. Bay hơi là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về điện sau khi động cơ đã được làm sạch. Cố gắng kiểm tra động cơ của bạn để có thể tìm được nơi dầu tới. Điều này sẽ giúp cho bạn đánh giá được mức độ sữa chữa nếu bạn tìm tới được nơi dầu bị rò rĩ. Sữa chữa rò rĩ dầu có thể khác nhau nhiều cho nên tốt nhất là có một dự tính thứ hai nếu như việc sữa chữa là khó khắn. Sử dụng đèn flash để dọi vào điểm nơi dầu rò rĩ,sau đó là đề ra kế hoạch để sữa chữa nó. Khi kiểm tra rõ rĩ dầu của động cơ luôn luôn bắt đầu ở phía trên động cơ và lần theo xuống dưới. Chúng ta có danh sách nguyên nhân thong thường làm rò rĩ dầu bên dưới.

Hướng dẫn sữa chữa xe - Đọc xong trước khi bắt đầu

    -Bước 1: Động cơ dầu đầy thì sử dụng một cửa để thêm dầu vào động cơ . Nếu nắp dầu bị hỏng nó sẽ là nguyên nhân là dầu bị lan ra từ cửa khi động cơ đang chạy. Với động cơ đang tắt ta nâng nắp capo lên và xác định vị trí cửa châm dầu. Một cửa châm dầu đã được xác định hãy kiểm tra nắp và tình trạng của nó. Nếu nắp bị thiếu bộ phận ta thay thế nắp mới. Nếu nắp dầu bị rò rĩ ta tháo nắp ra và thay thế vòng đệm nắp mới.Vệ sinh sạch nơi ráp vòng đệm mới và kiểm tra rò rĩ sau một khoảng thời gian ngắn Mặc dù dầu động cơ này áp lực thấp không như áp lực trong động cơ nhưng có thể đẩy dầu ra bên ngoài qua cửa.

    Cửa châm dầu động cơ

    -Bước 2: Lọc dầu động cơ thì được sử dụng để lọc các tạp chất C và các chất khác trong dầu sản sinh ra trong động cơ và trong quá trình đốt cháy.Bộ lọc này kết nối với bơm dầu là nơi tạo áp lực dầu cao.Một trong 3 điều thường xảy ra khi dầu rò rĩ tử khu vực này.Đầu tiên và là thông thường nhất là lọc dầu ráp không đúng cách.Lọc dầu siết không được chặt hoặc vòng đệm đã cũ mà không được tháo bỏ.Khi 2 vòng đệm hoặc bộ lọc không được siết chặt thì lọc dầu không thể kín được. Các vấn đề này có thể là bề mặt vòng đệm quá lâu sau khi bộ lọc.Cuối cùng chính bộ lọc bị rò rĩ,nhưng điều này không thường xuyên xảy ra.

    -Bước 3 : Ốc tháo dầu được sử dụng để tháo dầu ra từ động cơ khi mà thực hiện việc bảo dưỡng. Ốc tháo dầu là ốc có mép sử dụng 1 vòn đệm kín để tiếp xúc với đáy cacte.Vòng đệm này giữ cho động cơ không bị rò rĩ ra bên ngoài. Nếu ốc tháo dầu bị lỏng hoặc vòng đệm thiếu,hư hỏng nó có thể là nguyên nhân rò rĩ dầu. Vi trí ốc tháo dầu là phần phía dưới của đáy cacte động cơ.

    Để kiểm tra được vòng đệm ốc tháo dầu ta đặt khóa vòng vào ốc tháo dầu và cố gắng xoay nó cùng chiều kim đồng hồ. Nếu ốc đã được xiết nhưng dầu vẫn rò rĩ thì chúng tỏ vòng đệm bị hỏng và phải thay thế nó

    Nếu ốc tháo dầu bị lỏng và không siết chặt được thì ren trên ốc tháo dầu hoặc ren trong lỗ đáy cacte bị hỏng ,phải thay thế hoặc sữa chữa lại cho phù hợp.

    Hình dạng ốc tháo dầu ( xe cầu trước chủ động)

    -Bước 4:Toàn bộ cơ cấu điều khiển đóng mở xupap bên trong động cơ được bảo vệ bởi nắp máy, nắp máy được bịt kín với nắp quy lát qua một vòng đệm làm kín, khi vòng đệm bị lão hóa nó có thể trở nên giòn và bị nứt làm cho dầu rò rĩ ra bên ngoài. Đôi khi sau một thời gian sử dụng nắp máy bị lỏng. Lúc đó ta dùng nụ hoặc chìa khóa vòng phù hợp siết các bulong hoặc đai ốc lại. Cố gắng quay nụ hoặc chìa khóa vòng theo chiều ngược kim đồng hồ, nó phải khớp kín với đai ốc hoặc bulông. Khi các bulông hoặc đai ốc giữ bị lỏng được siết lại và kiểm tra lại .Nếu đã vặn chặt bulông và đai ốc rồi mà nắp máy vẫn bị rò rỉ dầu thì cần phải thay vòng đệm kín.

    -Bước 5: ( Bước này chỉ dành cho động cơ V6,V8,V10 hoặc V12 ) ống góp hút được lắp chặt với nắp quylat bởi một vòng đệm làm kín giữa thân máy và ống góp hút . Miếng đệm làm kín này được lắp phía trước và sau của ống góp hút.Sau một thời gian sửu dụng miếng đệm này bị lão hóa sẽ bị hỏng và lúc đó dầu động cơ bị rò rỉ. Không được dể dàng trong trường hợp này.Vì ống góp hút phải được tháo ra và miếng đệm cần được thay thế để khắc phục vấn đề này.

    -Bước 6 : Một động cơ được thiết kế với một số vòng đệm kín trên trục (phớt) nó tùy thuộc vào từng loại động cơ. Một kiểu truyền động đai cam của động cơ có nhiều vòng đệm kín trên trục hơn bất cứ kiểu truyền động nào khác là trục cam và trục cân bằng. Tất cả các động cơ đều có vòng đệm kín phía trước và sau trục khuỷu. Những vòng làm kín này được thiết kế để hạn chế sự di chuyển lắc của trục và không cho phép dầu chảy ra qua vòng đệm kín ra ngoài.

    Sức nóng của động cơ làm cho các vòng đệm kín trở nên giòn, kết quả là miệng cao su của vòng đệm sẽ bị hỏng cho phép dầu chảy ra ngoài. Tùy thuộc vào vị trí của vòng đệm mà phương pháp thay thế có thể khác nhau từ việc tháo gỡ hộp số đến việc tháo động cơ phía trước

    -Bước 7 : Đối với động cơ sử dụng xích cam có nắp đậy xích cam được làm kín với thân máy qua 1 goong làm kín.Theo thời gian,goong này bị hỏng cho phép dầu rò rĩ ra bên ngoài. Nếu sau khi kiểm tra và đây là trường hợp xe của bạn, cách khắc phục duy nhất là tháo và lấy nắp bảo vệ xích cam ra rồi thay thế goong làm kín.

    -Bước 8: Một vài động cơ được thiết với một bộ điều chỉnh lưu lượng dầu được làm kín với thân máy qua 1 vòng đệm kín .Bộ điều chỉnh này được bắt vít lên lọc dầu. Sức nóng của dầu có thể làm hỏng miếng đệm hoặc goong. Một khi hư hỏng xảy ra thì việc thay thế miếng đệm hoặc ron là cần thiết

    Bộ điều chỉnh lưu lượng dầu

    -Bước 9:Hầu hết các động cơ đều có bộ phân phối với các lỗ dầu mà ở đó được gắn với các chốt hoặc các nút, ống khác.Nếu vòng làm kín chữ o bị hỏng, nó sẽ làm cho dầu động cơ bị rỉ ra ngoài dưới một áp lực.Nếu điều này xảy ra thì dầu động cơ trên xe của bạn sẽ rò rỉ qua miếng đệm chữ o, khi đó ta phải thay thế, sửa chữa lại.

    -Bước 10: Cacte động cơ được dùng để chứa dầu, cung cấp cho bơm dầu, vì vậy, bơm dầu động cơ có thể đưa dầu tuần hoàn trong động cơ. Cacte này được bắt vít ở phía dưới của động cơ và dùng một vòng đệm kín để bắt kín với thân máy. Nếu miếng đệm cacte bị hư, nó có thể cho phép dầu rò rỉ ra ngoài từ động cơ.Để giải quyết vấn đề này cần phải tháo gỡ và thay thế miếng đệm làm kín.

    -Bước 11 :Đầu trục cam động cơ được thiết kế có các lỗ dầu được kết nối tới nắp quy lát. Dầu được bơm dầu đẩy đi dưới một áp suất đến nắp quy lát đến bôi trơn trục cam và các chi tiết phối khí khác. Nếu goong nắp qui lát trên động cơ bị hư hỏng nó có thể là nguyên nhân làm cho áp lực dầu bị rò rĩ ra bên ngoài giữa thân máy và nắp qui lát.Nếu đây là trường hợp xảy ra với động cơ của bạn, goong nắp qui lát phải được thay thế để khắc phục vấn đề này.

    Chú ý : Một số động cơ được trang bị bộ làm mát dầu động cơ nó có thể rò rĩ.Với những bộ làm mát dầu động cơ này, chúng ta nên kiểm tra chúng khi kiểm tra sự rò rỉ dầu

Theo oto-hui

 
thegioioto.com.vn
 
 

Các tin đã đưa
 
 
 
 
 Tìm mua xe
Xe mới Xe cũ
 
   
 
KYLIN-GX668 | NHÀ CHUYÊN NGHIỆP CUNG CẤP Ô TÔ NHẬP KHẨU NGUYÊN CHIẾC - WWW.OTOTHEGIOI.VN
 
  Tin khuyến mại
Lái thử xe VIOS hoàn toàn mới tại Toyota Buôn Ma Thuột
Trải nghiệm Toyota Vios hoàn toàn mới 2014 tại Toyota Nha Trang
Mua xe Renault Koleos hoặc Latitude, tặng chuyến du lịch Nhật Bản cho 2 người
Mitsubishi – Khuyến Mãi Quà tặng đặc biệt
Toyota Nha Trang tặng ngay 2% phí trước bạ và 01 phiếu làm bảo dưỡng miễn phí 60.000.000km đầu dành cho khách hàng mua xe Innova và Camry 2.5Q
Xe Mazda “phát lộc” đầu năm
Kia Forte tăng giá 10 triệu đồng
Ưu đãi lãi suất 0% khi mua Sonata & Tucson
Chương trình khuyến mãi tháng 9
Đồng loạt giảm giá xe Kia tại Việt Nam
Vina Mazda khuyến mãi lớn
Mazda khu vực Nam Bộ ưu đãi đặc biệt 5% phí trước bạ cho khách hàng trong tháng 7
Xe Hyundai giảm giá tới 25 triệu đồng
VinaMazda thực hiện chương trình tặng gói ưu đãi cho tháng 7/2013
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI GIẢM GIÁ DỊCH VỤ
Chương trình bán hàng đặc biệt
Mua Mazda 3 nhận ưu đãi 45 triệu VND trong 06/2013
Kia Forte ưu đãi giá lên tới 40 triệu đồng
Chương trình khuyến mại cho xe Canter trong tháng 06/2013
Anycar rầm rộ khuyến mại mua xe qua sử dụng
Mazda “giảm giá” xe tại Việt Nam
GM Việt Nam giảm giá xe tới 197 triệu đồng
Chương trình khuyến mãi cho xe Canter trong tháng 5/2013
“Chiến dịch dịch vụ tháng 5 năm 2013”
Tặng 100% phí trước bạ khi mua xe tải Thaco
Sôi động đón hè cùng Hyundai
Tặng DVD và camera lùi khi mua xe Mazda trong tháng 4
 
 
 
 
 
 
 
 
 Tổng đài điện thoại văn phòng
Công ty VCTEL đã phát triển 8 năm trong lĩnh vực phân phối bán hàng, tư vấn thiết kế thi công và cung cấp giải pháp tổng đài điện thoại..
Tổng đài PANASONIC
Tổng đài LG-ERICSSON
Tổng đài SIEMENS
Tổng đài IP PBX
 
 Quảng cáo
KYLIN-GX668 | NHÀ CHUYÊN NGHIỆP CUNG CẤP Ô TÔ NHẬP KHẨU NGUYÊN CHIẾC - WWW.OTOTHEGIOI.VN
Seo Viet
thu vien
Kiến thức gia đình thực hành: thời trang, làm đẹp. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe. Kiến thức chăm sóc trẻ, chăm sóc bà bầu và thông tin giải trí: xem bói, xem tướng & tử vi